Mục đích của khóa đào tạo và chia sẻ kiến thức này liên quan đến việc phổ biến thông tin toàn diện về các chủ đề bền vững chính trong các tổ chức, nhóm cụ thể hoặc (các) cá nhân của khách hàng. Hiểu những chủ đề này là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào có ý định chuyển đổi sang một doanh nghiệp có ý thức về môi trường và xã hội hơn.
Các chủ đề bao gồm (nhưng không giới hạn):
Lợi ích của việc tích hợp bền vững: Hiểu biết thấu đáo về các lợi ích khác nhau của việc tích hợp bền vững, ví dụ như tuân thủ khách hàng, người tiêu dùng, chính phủ và các quy định thương mại; giảm chi phí, tăng lợi nhuận và hình ảnh thương hiệu, v.v.
Tính bền vững môi trường và CSR: Hiểu biết sâu sắc về các yếu tố môi trường chính như phát thải CO2e phạm vi 1,2 và 3, quản lý chất thải, đa dạng sinh học và các yếu tố bền vững xã hội như sức khỏe & an toàn, nhân quyền, sự đa dạng, v.v.
Phân tích trọng yếu đơn và kép: hiểu cách công ty của bạn có thể xác định và giải quyết các chủ đề và rủi ro bền vững chính trong công ty & ngành và những ảnh hưởng của nó đến môi trường bên ngoài.
Phương pháp luận:
Hiểu các phương pháp tính toán chính xác cho chiến lược bền vững của bạn phù hợp với cộng đồng và hiệp hội quốc tế.
Mục tiêu chương trình đào tạo:
Hiểu cách đặt mục tiêu phù hợp với thỏa thuận quốc tế Paris và các hiệp hội – từ đó tuân thủ khách hàng của bạn và có chiến lược nghiêm ngặt để thể hiện với các bên liên quan.
Quản lý chất thải và tuần hoàn: có được chỉ dẫn và hiểu biết rõ ràng về nền kinh tế tuần hoàn cũng như cách bạn có thể tiếp cận chiến lược quản lý chất thải của mình – để tuân thủ các mục tiêu của khách hàng.
Quy định & Khung của ESG: Hiểu các quy định cụ thể, khuôn khổ và rào cản thương mại ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn – nếu không có điều này, công ty của bạn có thể gặp khó khăn trong việc có được khách hàng mới và sẽ phải chịu mức thuế tăng. Ví dụ bao gồm, CBAM, CSRD, CSDDD, v.v.
Công cụ báo cáo và công bố thông tin: hiểu rõ các công cụ cần thiết để báo cáo theo tiêu chuẩn quốc tế như CDP, GRI, DJSI, v.v.
Mua sắm bền vững: hiểu rõ về tính bền vững đối với nhà cung cấp của riêng bạn, cách hiểu tác động của họ, phân tích điểm nóng của nhà cung cấp, đặt mục tiêu cũng như theo dõi và giám sát KPI.
Sự tham gia của nhà cung cấp: hiểu biết sâu sắc về cách thu hút nhà cung cấp phát triển chiến lược của riêng họ, từ đó phát triển chiến lược của riêng bạn và tuân thủ khách hàng cũng như các bên liên quan của bạn.
Kết quả và sản phẩm cung cấp từ dịch vụ:
Khi khách hàng hiểu những chủ đề này, họ sẽ có thể thực hiện bước tiếp theo.
Họ sẽ có sự hiểu biết sâu sắc về:
Các quy định ESG tác động đến ngành của họ – tránh bị phạt bằng cách tuân theo sử dụng đúng quy trình.
Hướng dẫn cách thu thập, phân tích và báo cáo về môi trường và xã hội dữ liệu
Tuân thủ chiến lược bền vững của khách hàng.
Cải thiện hình ảnh thương hiệu.
Cơ hội giảm chi phí và tăng lợi nhuận.
Hậu quả của việc không triển khai dịch vụ này bao gồm:
Các khoản thuế và tiền phạt bổ sung đối với hàng hóa xuất khẩu đối với bạn hoặc khách hàng của bạn
Mất lợi thế cạnh tranh trước đối thủ
Bị khách hàng loại bỏ lựa chọn
Mất giá trị thương hiệu và tiềm năng đầu tư
Không đạt được mục tiêu bền vững về môi trường và xã hội kịp thời (2030 & 2050)
Mất tính minh bạch trong chuỗi cung ứng
Khoảng thời gian:
Tổng thời lượng dự án: 3 tuần (Tuần 1-2, nghiên cứu ngành cụ thể và gặp gỡ liên kết với khách hàng trước khi thuyết trình) – Thuyết trình Tuần 3.
Hỗ trợ dịch vụ:
Trong trường hợp có bất kỳ vấn đề hoặc cần hỗ trợ nào trong suốt thời gian dự án, khách hàng có thể giải quyết các mối quan ngại hoặc đóng góp ý kiến bổ sung với VCSCA. VCSCA cố gắng cung cấp dịch vụ tốt nhất, phù hợp với khách hàng của họ.