Vietnam – International ESG & Sustainability Alliance
PLASTIC People là một doanh nghiệp xã hội tiên phong tại Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề rác thải nhựa theo hướng bền vững. Với tầm nhìn “Zero plastic is left behind” – không để lại rác nhựa nào bị bỏ sót, công ty hướng đến mục tiêu biến các loại nhựa đã qua sử dụng thành những vật liệu hữu ích, an toàn và mang tính thẩm mỹ cao. Sứ mệnh của PLASTIC People không chỉ dừng lại ở việc tái chế, mà còn là xây dựng một hệ sinh thái khép kín, nơi rác nhựa được thu gom, xử lý và tái sinh thành nguồn tài nguyên mới, đóng góp cho môi trường sống lành mạnh và phát triển kinh tế tuần hoàn.
Điểm nổi bật trong hoạt động của công ty là các chương trình kêu gọi cộng đồng “donate your used plastic” – khuyến khích người dân, tổ chức, và doanh nghiệp đóng góp rác nhựa đã qua sử dụng để đưa vào quy trình tái chế. Từ đó, PLASTIC People sản xuất và cung cấp những loại vật liệu đa năng, bền vững, có thể sử dụng trong thiết kế nội thất, xây dựng và nhiều ứng dụng khác. Bên cạnh đó, công ty còn triển khai các chương trình hợp tác với doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận và trường học nhằm tìm giải pháp quản lý nhựa, tổ chức workshop và tư vấn về chiến lược xử lý chất thải bền vững.
Thành tựu của PLASTIC People thể hiện rõ qua những con số: hơn 50 tấn nhựa đã được tái chế, kết nối trên 30 hộ gia đình và tổ chức tham gia mạng lưới, đồng hành cùng 2 người thu gom rác trong sinh kế, và tổ chức nhiều workshop để lan tỏa kiến thức về kinh tế tuần hoàn. Công ty đã hợp tác với nhiều thương hiệu và tổ chức lớn trong và ngoài nước, tiêu biểu như Pizza 4P’s, Maison Marou Saigon, Heineken Vietnam, British International School, Highlands Coffee, ARUP và Marou Chocolate. Những dự án tiêu biểu bao gồm việc biến rác nhựa thành vật liệu lát sàn, bàn ghế, hay các chi tiết nội thất độc đáo, vừa giảm thiểu gánh nặng môi trường, vừa mang lại giá trị sử dụng thực tiễn.
Với triết lý phát triển bền vững, PLASTIC People không chỉ tạo ra sản phẩm, mà còn kiến tạo nên một phong trào xã hội – thay đổi cách nhìn về nhựa: từ “rác thải” thành “nguồn tài nguyên”. Đây chính là giá trị cốt lõi giúp thương hiệu khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực tái chế sáng tạo tại Việt Nam.
You cannot copy content of this page